CÀ PHÊ SẠCH: LỰA CHỌN CỦA TƯƠNG LAI!

Xu hướng sống xanh

Khởi nguồn từ một trào lưu bảo vệ môi trường nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, sống xanh trở thành một xu hướng nổi bật được bạn trẻ hưởng ứng trong vài năm trở lại đây. 

Sống xanh được hiểu đơn giản là cách sống hạn chế áp lực lên môi trường bằng cách cắt giảm chất thải nhựa trong sinh hoạt, tiêu thụ thực phẩm được trồng theo phương pháp tự nhiên (hữu cơ, organic), sử dụng mỹ phẩm vegan thân thiện với môi trường.

Trong đó, phát triển nông nghiệp sạch bón phân hữu cơ đang là xu hướng được các nhà nông quan tâm hiện nay. Nó cũng là lối ra cho những bế tắc hiện tại như nông sản tồn dư lượng phân, thuốc hóa học; đất nông nghiệp bị bạc màu; mất cân bằng sinh thái… và tỷ lệ ung thư ngày càng tăng.

Theo dự thảo đề án “Phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 – 2030”, Việt Nam đang phấn đấu đứng trong top 15 của thế giới về nông nghiệp hữu cơ. 

Cà phê sạch

Cà phê sạch được hiểu là cà phê được canh tác trên vùng đất sạch, trong quá trình chăm sóc, người nông dân không sử dụng bất kỳ thuốc bảo vệ thực vật hay loại phân bón tổng hợp, hoá chất nào.

HMONG COFFEE đang phát triển kho nguyên liệu sạch trên vùng đất mới rộng 20 hecta nằm sâu trong rừng của tỉnh Đắk Nông – nơi tách biệt với các vùng trồng trọt khác, được hưởng dòng nước đổ từ thượng nguồn mang theo khoáng chất và sự tinh khiết nhất. 

Cây cà phê của HMONG COFFEE được trồng theo phong cách thủ công nói không với phân hoá học và thuốc diệt cỏ. Đây cũng là phương pháp canh tác thô sơ được người dân tộc HMong áp dụng hàng nghìn năm qua. HMONG COFFEE quyết bảo tồn và phát huy những giá trị ấy thô nhưng sạch và nguyên bản ấy để mở ra hướng phát triển bền vững cho riêng mình.

Không sử dụng phân bón hoá học, cây cà phê sẽ cho ít trái hơn. Song, mỗi trái cà phê chín cây sạch 100% này có khả năng chống chống oxy hóa cao hơn cà phê cùng loại canh tác bằng phương pháp thông thường.

Người nông dân ở HMong Farm chỉ thu hoạch cà phê khi trái chín, tuyệt đối không hái khi trái còn non. Độ chín đồng đều này cũng giúp vị cà phê ngon hơn sau khi rang xay và đến tay khách hàng.

Kỹ thuật rang xay cà phê cũng phần nào phản ánh cái tầm cái tâm của một thương hiệu cà phê.

Tại xưởng rang xay của HMONG COFFEE, người thợ rang không cho vào cà phê bất kỳ hoá chất hay “kỹ xảo” tạo hương vị nào khác vị cà phê nguyên bản. Dùng 20 năm kinh nghiệm rang hàng trăm nghìn hạt cà phê của mình, thợ rang cho ra những mẻ cà phê sạch, thơm và có hương vị đồng đều nhờ nhiệt độ rang vừa chuẩn.

Hành trình từ nông trại đến xưởng rang xay của cà phê khép lại là để mở ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức. Quy trình tạo ra cà phê sạch phải bắt đầu từ cái tâm người trồng, đến sự cần mẫn của người chăm sóc thu hoạch, cuối cùng là đến trách nhiệm của người thợ rang xay. 

HMONG COFFEE – Vị ngon đến từ tâm sáng và những nỗ lực không ngừng!