Mách bạn cách giải say cà phê nhanh nhất

Chếnh choáng và say sẩm là một trong những hiện tượng thường gặp với những ai đã từng thử qua hương vị của cà phê nguyên chất. Đây là một phản ứng phụ khi uống với những ai chưa quen hoặc uống quá lượng cà phê cho phép và thường được gọi là say cà phê. Vậy khi gặp hiện tượng này, bạn cần phải làm gì để giải quyết nhanh gọn và vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

1. Hiện tượng say cà phê

Triệu chứng say cà phê dễ gặp nhất đó chính là sự nôn nao trong bụng. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy choáng váng và mệt mỏi, thậm chí là rất khát nước. Lúc này, nhịp tim dễ rối loạn, đập mạnh và nhanh hơn bình thường, gây nên cảm giác tức ngực và khiến cơ thể nóng lên.

Việc say cà phê dẫn đến tác dụng ngược, bạn không thể tập trung suy nghĩ và luôn cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí theo như nghiên cứu, có những đối tượng dùng khoảng 250mg Caffeine (rất ít) cũng dễ bị say, tai sẽ dễ nghe thấy những âm thanh chói rất khó chịu. Nặng hơn bạn có thể bị tiêu chảy và suy hô hấp, co giật cơ bắp.

Triệu chứng say cà phê

Triệu chứng say cà phê

2.      Nguyên nhân dẫn đến say cà phê

Việc say cà phê có rất nhiều nguyên nhân:

–        Hấp thụ quá nhiều Caffeine: Caffeine có trong cà phê dễ làm tim đập nhanh hơn, từ đó cơ thể sẽ tự động tiết ra Adrenaline. Chất này khiến cho bạn cảm thấy lo lắng, gây chóng mặt hoặc thậm chí sẽ là hưng phấn quá mức.

–        Sử dụng cà phê không đúng thời điểm: Lúc đói, sau khi ăn xong hoặc vừa ăn vừa uống cà phê, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng say cà phê.

–        Người không nên uống cà phê: Những người mắc các chứng bệnh về tim mạch, thận, phụ nữ mang thai… dễ gặp tình trạng say cà phê khi sử dụng.

3.      Cách giải say cà phê hiệu quả

Khi gặp tình trạng say cà phê, bạn đừng quá lo lắng, hãy áp dụng thử các cách dưới đây để giảm thiểu được tình trạng say cà phê nhé.

Giải pháp chống say cà phê hiệu quả

Giải pháp chống say cà phê hiệu quả

·        Uống nước lọc

Việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp cơ thể thanh tẩy đi lượng Caffeine nhanh hơn. Đây là cách đơn giản giúp bạn giảm đi sự khó chịu do quá nhiều lượng Cafeine được hấp thụ vào.

·        Bổ sung thêm kẽm và magie bằng một quả chuối

Cách này giúp bạn giảm nhẹ đi các triệu chứng say rất hiệu quả. Việc ăn chuối sẽ giúp ức chế tác động của Caffeine trong cơ thể. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng các loại đậu, rau xanh, bơ hoặc ngũ cốc nhé.

·        Uống một cốc nước cam

Trong nước cam có chứa nhiều Vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm được các triệu chứng đau đầu, buồn nôn. Không những giúp giảm say hiệu quả mà nước cam còn giúp giảm các cơn đau đầu từ bia, rượu.

·        Uống nước chanh mật ong

Cách này giảm được sự mệt mỏi và choáng váng do các cơn say cà phê tạo ra. Bạn chỉ cần pha theo công thức: 1 nửa quả chanh + 200/300ml nước ấm + 1 thìa mật ong để thưởng thức. Nếu cảm giác say kéo dài, bạn nên uống 2 ly/ngày.

·        Vận động nhẹ nhàng

Các bài vận động nhẹ nhàng sẽ giúp chữa say cà phê hiệu quả. Say cà phê là do lượng caffein bị dư thừa, do đó bạn có thể loại bỏ chúng bằng những bài tập đi bộ nhẹ nhàng tầm khoảng 15 phút để giải say hiệu quả nhé.

·        Thực hiện bài tập hít thở

Nếu bạn bị say cà phê, hãy thực hiện bài tập hít thở:

–        4 giây đầu: Hít thở sâu bằng mũi

–        7 giây sau: giữ hơi thở lại bên trong phổi

–        8 giây: thở ra từ từ bằng miệng

Cách này giúp giảm đi sự choáng váng và chóng mặt khi say cà phê.

Để hạn chế được những cơn say cà phê không mong muốn, bạn nên tìm hiểu cách thưởng thức đúng, bao gồm đúng thời điểm (không uống trong lúc đói, sau khi ăn và vừa uống vừa ăn); không uống quá nhiều cà phê trong một ngày (quá 2 ly trong 1 ngày); với các bệnh hạn chế uống cà phê; phụ nữ mang thai. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức được những hương vị này với một sự chỉnh chu kỹ lưỡng dành cho sức khỏe và đừng để những cơn say làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tuyệt vời với hương vị này nhé!

HMONG COFFEE chúc bạn có những phút giây thưởng thức cà phê vui khỏe mỗi ngày. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tìm cho mình một hương vị cà phê thơm ngon đúng điệu, an tâm cho sức khỏe.

Xem thêm: Những công dụng khi uống cà phê Arabica mà bạn không ngờ đến